Vân tay trái và sự liên hệ với chức năng của bán cầu não phải

Tìm hiểu Sinh trắc vân tay để hiểu thêm về các tố chất trong bán cầu não của chúng ta. Cùng Elite Symbol xem xét các chức năng của bán cầu não phải thông qua vân tay.

Ngón tay cái trái (L1) : Lãnh đạo

Xem thêm: Mối liên hệ giữa bàn tay và năng khiếu

Những người có L1 cao thường có khả năng lãnh đạo: quyết đoán độc lập, thể hiện bản thân, thu hút lôi cuốn người khác, truyền cảm hứng, khả năng dẫn dắt người khác họ còn có khả năng thiết lập mục tiêu: nắm bắt được mục tiêu. Đặc biệt những người có vân tay L1 cao thì khả năng tự PR tốt: giới thiệu hình tượng bản thân, xây dựng mối quan hệ, thích giao tiếp.

Vân tay ở ngón cái tay trái cao có khả năng thu hút sự chú ý của người khác
Vân tay ở ngón cái tay trái cao có khả năng thu hút sự chú ý của người khác

Đối với trẻ có vân tay L1 cao có khả năng lãnh đạo có khả năng sắp xếp các bạn nghe theo lời của mình, có nhiều ý tưởng để làm cho không khí khuấy động lên, có thể thuyết phục người khác làm theo dự án của mình.

Những người có L1 thấp ít bạn,vì khó hiểu người khác, là người không biết người biết ta, không biết điều, không thích làm việc đội nhóm, chỉ thích làm việc một mình, thường bị cảm xúc chi phối, ít có khả năng tương tác, thấu hiểu người khác, chỉ số cảm xúc lãnh đạo giảm, không đủ tự tin để giao tiếp với người khác. Không có khả năng lãnh đạo thì hay bị chi phối, nghe theo nhiều chiều hướng dễ làm nhân viên không thống nhất. Người khả năng lãnh đạo thấp dễ bị lôi kéo.

Trợ giúp cho những người có L1 thấp hơn, cần cải thiện khả năng lãnh đạo bằng đảm bảo thiết lập mục tiêu cho bản thân và không thay đổi dễ dàng. Cải thiện thiết lập mục tiêu: Chia mục tiêu dài hạn thành những mục tiêu ngắn hạn (kế hoạch nhỏ). Cải thiện kỹ năng  PR: tham gia cắm trại hay hoạt động tập thể, chủ động tiếp cận, đọc sách về kỹ năng PR.

Ngón tay trỏ trái (L2): Tưởng tượng

Vân tay L2 cao: Rất hứng thú để tìm hiểu cái gì mới, vì thông tin mới khiến họ có nhiều ý tưởng. Đầu óc họ luôn suy nghĩ, và khi họ có nhiều ý tưởng, họ mong muốn chia sẻ với người khác, chia sẻ cộng đồng. Rất tự tin giao tiếp với bên ngoài, bắt chuyện chia sẻ. Có khả năng hình dung 3D. Hỗ trợ cho việc tránh đi lạc đường.

Những người có L2 thấp thường rất rụt rè, ít nói

Biện pháp cải thiện cho người có vân tay L2 thấp: Cải thiện tu duy logic bằng phát triển khả năng suy luận bằng cách chơi trò chơi IQ, đố câu hỏi mẹo, sudoku, chơi cờ

Ngón giữa tay trái (L3): Vận động thô

L3 rất quan trọng vì liên quan đến năng lực của cơ thể. Người có vân L3 cao thì có khả năng vận động, sức bật của cơ thể, năng lượng cho bản thân, khi được vận động, thì cơ thể sẽ sảng khoái. Do vậy, tất cả những bênh nhân chậm phát triển, tự kỷ, thần kinh…bác sĩ khuyên nên tập thể dục, vì chỉ số đó sẽ giúp bạn khỏe hơn. Chỉ số này rất dễ cải thiện, khi mệt mỏi chỉ cần vận động.

L3 thấp là người muốn có nhưng không muốn làm, họ hay có suy nghĩ là lấy của người ta là đương nhiên.

Cách khắc phục vân tay L3 thấp: tập thể thao như chạy bộ, bơi lội, Yoga, Nhảy múa… rèn quyết liệt của bản thân.

Ngón áp út trái (L4): Âm nhạc

Trẻ có khả năng âm nhạc tốt sẽ có vân tay L4 cao
Trẻ có khả năng âm nhạc tốt sẽ có vân tay L4 cao

L4 cao là người có khả năng cảm thụ âm nhạc khả năng nhạy cảm với âm thanh và đặc biệt hơn là khả năng hiểu được giọng điệu người khác. L4 thấp: nghe không tập trung, hay quên, hay bỏ sót dòng, không hiểu được hết thông điệp người khác truyền đến

Cải thiện khả năng âm nhạc: bằng cách nghe nhạc không lờ. Cải thiện độ nhạy cảm với âm thanh: khi giao tiếp với người khác, chú ý đến tông giọng của người khác và cảm xúc của họ.

Ngón út trái (L5): Hình ảnh 3D/Màu sắc

Người có vân tay L5 cao là người có mắt thẩm mỹ tốt, nhạy cảm với các hình ảnh 3D, thích chăm chút và trải chuốt. Nếu L5 thấp, họ không nhạy cảm với màu sắc, khả năng phối màu chưa cao.

Cách cải thiện cho L5 thấp: quan sát tranh ảnh 3 chiều, nhìn nhiều màu sắc tự nhiên, chơi flashcard màu, chơi trò chơi lật tìm hình giống nhau, tìm điểm khác nhau giữa 2 ảnh màu, xem triển lãm tranh, xem tạp chí thời trang về phối màu.

Bán cầu não phải gắn với các hoạt động sáng tạo và nghệ thuật; con của bạn có não phải phát triển hay không, cùng Elite symbol thực hiện sinh trắc vân tay cho bé để cùng con phát huy tài năng ngay từ nhỏ. Hãy tham khảo thêm Giá dịch vụ sinh trắc vân tay của chứng tôi để có sự lựa chọn phù hợp cho gia đình mình nhé.