Đầu tư giáo dục đại trà, sai làm hầu hết các bậc phụ huynh đang mắc phải

Sinh Trắc vân tay Elite Symbol đã gặp rất nhiều trường hợp, ba mẹ thấy các phụ huynh khác cho đi học đàn thì cũng cho con mình học đàn. Con hàng xóm học hát thì con mình cũng học hát … nhằm chạy theo phong trào, theo sự ganh đua. Hoặc cũng có trường hợp, lúc còn nhỏ người mẹ ước mơ làm ca sĩ nhưng không có điều kiện nên khi có con, người mẹ muốn con mình học đàn, học hát để thành ca sĩ. Tất cả xuất phát từ tâm lý kì vọng cao vào con và không muốn con mình thua thiệt bạn bè của các bậc cha mẹ.

Đầu tư giáo dục đại trà, sai làm hầu hết các bậc phụ huynh đang mắc phải

Hiện nay, việc học được xem là quan trọng hàng đầu và trở nên quá tải đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ em thành thị. Có những đứa trẻ sau giờ học trên lớp phải về nhà học thêm, học năng khiếu, học ngoại ngữ… Chúng hoàn toàn không có thời gian cho việc vui chơi, thư giãn.

Chúng ta làm điều này liệu có đúng không?

Nếu xét trên phương diện là cha mẹ, bạn không hề làm sai. Không một cha mẹ nào muốn con mình thua thiệt bạn bè. Không một cha mẹ nào muốn con mình là một đứa trẻ dở, yếu kém. Và phải nói rằng, tình yêu thương con của cha mẹ là vô bờ bến. Vì lẽ đó mà cha mẹ luôn sẵn lòng đầu tư cho con mọi thứ để mong tương lai con tốt đẹp.

Nhưng nếu xét trên phương diện khoa học, điều này không tốt. Mỗi đứa trẻ sinh ra có một khả năng nhất định, một mức giới hạn tiếp thu. Có những đứa trẻ có khả năng học nhiều thứ cùng một thời điểm nhưng cũng có những đứa trẻ cần chia nhỏ các môn học ra. Có những đứa trẻ có khả năng nghiên cứu tự học, nhưng cũng có những đứa trẻ sẽ thích được tiếp xúc thực tế. Cũng vậy, có những đứa trẻ học rất nhanh nhưng cũng có những đứa trẻ học chậm.

Điều quan trọng ở đây là bạn cần hiểu rõ khả năng của con để phát huy tối đa nguồn lực ấy. Muốn làm được như vậy, không có cách gì khác ngoài việc thấu hiểu con bạn. Hãy để con làm những gì con muốn và những gì phù hợp với con hơn là những gì bạn và xã hội muốn.

Kết luận: Còn rất rất nhiều quan điểm nuôi dạy con một cách sai lầm mà hằng ngày bạn đang mắc phải. Nhưng bạn cũng yên tâm nhé, những hành động hằng ngày của bạn 80% là đã do ba mẹ bạn vô tình đã cái đặt cho bạn trước đó. Có bao giờ bạn thắc mắc “mình không muốn làm như thế với con nhưng không hiểu tại sao mình lại vẫn làm thế không?”. Con bạn như một trang giấy trắng, trang giấy đó trở nên đẹp hay xấu là do người viết lên nó. Người cần thay đổi trước tiên chính là bạn.

Hãy khám phá con người của mình, hãy hiểu rõ bản thân mình trước khi bạn muốn hiểu con bạn nhé.

Sinh Trắc Vân Tay Elite Symbol