Các mẹ cần phải chú ý điều gì để con thông minh?

Mọi bậc cha mẹ đều mong muốn con mình sẽ trở thành những người tài giỏi, thông minh. Trong sự phát triển của khoa học và xã hội như hiện nay, điều này không còn là trở ngại nếu bố mẹ có những phương pháp hướng dẫn dạy dỗ con kịp thời và đúng hướng. Não bộ của trẻ cũng nên hoạt động ngay từ khi còn nhỏ nhằm kích hoạt các khớp thần kinh tăng lên và hình thành các mạch thần kinh. Vậy Các mẹ cần làm gì để con thông minh?

Cùng Sinh trắc vân tay tham khảo bài viết sau đây để dạy con thông minh ngay từ lúc mới sinh mẹ nhé!

Trẻ nhỏ có thể mới sinh ra có thể chưa được thừa hưởng gene thông minh di truyền từ bố mẹ. Vậy làm cách nào để bé được phát triển não bộ sớm nhất? Các bậc phụ huynh nên dành thời gian để tham khảo những phương pháp sau:

Đọc sách cho bé ngay từ ngày đầu

Theo nhiều nghiên cứu, đọc sách là một phương pháp kích hoạt trí thông minh vô cùng hiệu quả. Ngay cả khi trẻ chưa biết gì, thì việc đọc sách cho con là rất quan trọng.

Đọc sách cho con nghe là phương pháp kích hoạt trí thông minh hiệu quả

Chúng cũng hiểu được nhiều điều từ nội dung qua những gì mẹ đọc và giải thích cho chúng nghe hàng ngày. Trẻ nhỏ vài tháng tuổi cũng đã có cuốn sách yêu thích của mình và chúng thường thích mẹ đọc cho nghe những câu chuyện đó.

Nói ra tất cả những gì mẹ thấy và làm với bé

Khi ở nhà, mẹ có thể vừa pha sữa cho con và vừa mô tả cho bé mình đang làm gì. Lúc ra đường, mẹ có thể chỉ cho bé cái cây, bông hoa, đếm các toà nhà bên đường. Có thể mẹ sẽ thấy việc mình đang làm khá vô ích vì trẻ không có phản ứng gì. Tuy nhiên bé thực sự đang tiếp thu và ghi nhớ những lời mẹ nói đấy nhé.

Sử dụng các tấm thẻ học

Các tấm thẻ này mẹ có thể tự thiết kế cho bé. Có thể là những hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật với một mặt là chữ cái hoặc số, mặt còn lại là hình ảnh cho chữ cái đó. Hằng ngày, mẹ có thể cùng con chơi với những tấm thẻ này và thực sự bé có thể ghi nhớ rất tốt, đồng thời kích thích não trẻ hoạt động nhiều hơn.

Cùng con học những thẻ chữ hàng ngày

Cho con soi gương

Hãy cho bé được nhìn thấy chính bản thân mình trong gương và tự khám phá về hình dạng cơ thể mình. Có thể ban đầu, bé sẽ không nhận ra chính mình ở trong gương. Tuy nhiên, sau nhiều hoạt động lặp đi lặp lại, não trẻ sẽ có sự ghi nhận và dần hình thành khái niệm về chính mình trong gương.

Phải luôn tươi cười với con

Trong cuộc sống, bố mẹ luôn có rất nhiều điều khó chịu, mệt mỏi. Tuy nhiên đừng để tâm trạng đó ảnh hưởng đến cách đối xử với bé. Mẹ phải luôn luôn vui vẻ khi chơi với con. Trẻ sơ sinh cảm nhận rất rõ trạng thái cảm xúc của bố mẹ và từ đó chúng cũng bị ảnh hưởng tâm trang theo. Vì thế hãy luôn luôn mỉm cười và làm cho em bé cảm thấy hạnh phúc. Trẻ hạnh phúc hơn là trẻ thông minh hơn.

Mỉm cười với con sẽ giúp con thông minh và hạnh phúc

Dạy con học thêm 1-2 ngôn ngữ mới

Đừng nghĩ rằng trẻ nói tiếng Việt còn chưa được rõ ràng thì sao nói được tiếng Anh hay tiếng khác. Thực tế, theo nhiều nghiên cứu, khoảng từ 3 đến 5 tuổi là thời gian thích hợp để bố mẹ cùng với bé học thêm một ngoại ngữ nữa. Học 2,3 thứ tiếng vào thời điểm này đem đến hiệu quả tốt và sẽ không khiến trẻ bị nhầm lẫn như nhiều mẹ tưởng.

Cho trẻ bú mẹ càng lâu càng tốt

Các bác sĩ nói rằng mẹ có thể cai sữa cho con khi bé đạt mốc 1 năm tuổi. Tuy nhiên, hiện có nhiều nghiên cứu chứng minh sữa mẹ cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển tối ưu của trẻ nhỏ. Thời gian cho con bú lâu có thể rất mệt mỏi nhưng lại có giá trị lớn cho sự phát triển não bộ của bé.

Với những thông tin mà Xem sinh trắc vân tay Elite Symbol chia sẻ ở trên hy vọng mẹ đã có những thông tin hữu ích trong việc giáo dục và dạy con thông minh.

Chúc bố mẹ thành công!