Cuộc sống ý nghĩa hay buồn chán chỉ là một sự lựa chọn mà thôi

Chúng ta cứ luôn cảm thấy rằng cuộc sống của mình buồn chán, tẻ nhạt. Tuy nhiên, buồn chán hay ý nghĩa là lựa chọn của chính bạn mà thôi. Đôi khi ta mải miết đi tìm những điều vô định mà quên mất đi những điều ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày. Vì thế hãy “sống chậm lại một chút”, tìm một chút khoảng lặng trong cuộc sống bộn bề để thấy cuộc sống thêm màu sắc hơn nhé.

Cuộc sống ý nghĩa hay buồn chán chỉ là một sự lựa chọn

Một ngày nào đó, bạn sẽ giật mình thấy rằng cuộc sống hàng ngày của mình thật nhạt nhẽo với một chuỗi những công việc lặp đi lặp lại. Bạn chợt thấy rằng mình chẳng khác gì một cỗ máy di động ủ rũ khi cả một ngày dài đối diện với màn hình máy tính và điện thoại.

Buổi sáng thức dậy lướt vội màn hình điện thoại, trả lời một vài email tin nhắn. Sau đó lại vội vã đến nơi làm việc, ngồi suốt 8 tiếng đồng hồ rồi lại mệt mỏi trở về nhà. Mọi hoạt động giải trí với cuộc sống bên ngoài hay những cảm xúc nếu có cũng chỉ gói gọn qua những dòng trạng thái trên mạng xã hội.

Cuộc sống ý nghĩa hay buồn chán chỉ là một sự lựa chọn mà thôi

Dần dà, những cái hẹn cà phê cùng bạn bè thưa dần, những giờ tập thể dục cũng hiếm đi, những buổi sáng ung dung đi tản bộ không còn nữa. Và tất nhiên những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống thường ngày cũng không còn thu hút sự chú ý của bạn nữa. Tình trạng đáng báo động này đang phổ biến trong cuộc sống hiện đại, từ người già đến người trẻ, làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên nhạt nhẽo, vô vị.

Để cân bằng lại cảm xúc cho chính bản thân cũng như tìm đến những màu sắc mới mẻ trong cuộc sống, bạn cần dừng lại một chút, điều chỉnh một chút thời gian biểu và thói quen ì ạch của mình. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm cho mình những điều hạnh phúc trong cuộc sống. Vốn dĩ hạnh phúc không phải thứ xa vời mà bạn phải nhọc lòng tìm kiếm, hạnh phúc thường xuất hiện trong những điều nhỏ bé, đơn giản trong ngay những điều thường ngày mà thôi.

Hãy tạm gác lại những ngày mệt mỏi kéo dài đang cuốn lấy bạn, hãy thêm một vài vận động giữa những hoạt động hàng ngày để cuộc sống trong bạn thêm màu sắc hơn nhé.

Sống chậm lại để thấy cuộc sống đáng sống hơn

Một vài những gợi ý cho ngày hạnh phúc

Nghỉ phép một ngày chỉ để thư giãn

Sau một chuỗi những ngày dài mệt mỏi với công việc, cuộc sống, hãy cho mình một ngày nghỉ ngơi thật thoải mái để thư giản và nạp thêm năng lượng cho bản thân mình. Trong nhịp công việc hối hả không điểm dừng, một ngày nghỉ là đủ để xoa dịu những mệt mỏi và tự cân bằng lại cuộc sống của chính mình.

Dậy sớm tự pha cà phê và thưởng thức

Ngủ nướng là thói quen của nhiều người. Thay vì ngủ thêm 5 phút, 10 phút, bạn hãy dậy sớm hơn 1 chút để tự pha cho mình một ly cà phê thơm ngon. Sau đó, hãy nhấm nháp, tận hưởng chúng như một món quà của ngày mới và dành cho mình một khoảng lặng chiêm nghiệm cuộc sống. Nếu có thể duy trì thói quen này mỗi sáng, bạn sẽ thấy tâm hồn nhẹ nhàng và yêu đời hơn đấy.

Chào ngày mới bằng 1 ly cà phê thơm ngon sẽ khiến tinh thần bạn lên cao đấy

Trà sữa với đứa bạn thân

Cuộc sống sẽ trở nên thật tẻ nhạt nếu thiếu đi những đứa “cạ cứng” của riêng mình. Và còn gì hạnh phúc hơn khi được thưởng thức một ly trà sữa thơm ngon và tỉ tê mọi chuyện trên đời với “một nửa yêu thương” ấy. Hạnh phúc không phải chỉ đến từ những điều đơn giản như vậy sao?

Phá kỷ lục chính mình trong môn thể thao yêu thích

Mọi hoạt động thể thao đều vô cùng tốt cho sức khỏe. Không chỉ giúp cho bạn có được một thể lực tốt và mà giúp tinh thần bạn khỏe khoắn hơn. Nếu một ngày đẹp trời nào đó mà bạn phá vỡ “kỷ lục” của chính mình trong môn thể thao yêu thích bạn sẽ thấy thật sảng khoái.

Tự làm cho mình một món đồ handmade

Không cần quá đẹp, quá tinh xảo cho một món đồ Handmade. Điều quan trọng là bạn đã rời chiếc điện thoại để bắt tay làm một món đồ riêng cho mình. Sự tập trung, tỉ mẩn và đầu tư công sức cho món đồ đó sẽ khiến bạn vui vẻ hơn, sống chậm hơn để biết cách yêu thương bản thân mình hơn.

Tự làm những món đồ Handmade xinh yêu sẽ khiến bạn thấy yêu đời hơn

Hãy làm bất cứ gì mình thích, chế cái này, vẽ cái kia, bạn sẽ thấy cuộc sống này những điều nhỏ bé như thế cần lắm cho cuộc sống này!

Chấp nhận những thử thách

Cuộc sống sẽ đáng nhớ hơn, ý nghĩa hơn nếu bạn làm được những điều khó khăn mà bạn không ngờ đến. Nếu bạn cho rằng cuộc sống của mình đang quá yên bình, bạn hãy tự đặt ra cho mình những thử thách mà trước giờ bạn thường sợ hãi chúng.

Một vài gợi ý như mỗi tuần đọc xong một quyển sách, trong hai tháng phải biết bơi nếu bạn là người sợ nước, chơi một trò chơi mạo hiểm, đặt ra số giờ cố định bạn được dùng mạng xã hội mỗi ngày, giành giải thưởng từ một cuộc thi… Hãy tin rằng, cuộc sống của bạn sẽ trở nên đa sắc màu và thú vị hơn nhờ những điều đó đấy.

Nuôi một em pet siêu đáng yêu

Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng, hạnh phúc là được chăm sóc một em pet siêu dễ thương và dắt em ấy đi dạo mỗi ngày. Vậy còn chần chờ gì nữa hãy tìm cho mình một em pet hợp ý, chăm sóc “người tình nhỏ” ấy để cuộc sống bớt tẻ nhạt hơn nhé.

Thay vì ôm chiếc Smart phone hãy cùng em pet xinh yêu sải bước trong công viên để thấy cuộc sống yên bình và tươi đẹp biết chừng nào. Hãy thêm ngay và luôn điều hay ho này vào danh sách những điều phải làm nhé.

Những điều vốn tưởng chừng quen thuộc, nhỏ nhặt trong cuộc sống này nhưng lại khiến chúng ta thấy thật hạnh phúc. Đừng để những bộn bề của cuộc sống cuốn hết những điều thú vị xung quanh bạn. Hãy tự mình viết tiếp những điều làm bạn hạnh phúc mỗi ngày vào danh sách này và chia sẻ với Elite nhé.