Chỉ số quan trọng trong sinh trắc dấu vân tay

Các chỉ số thông minh dựa theo kết quả của các bài test thường được tính là hệ số giữa tuổi trí tuệ và tuổi đời nhân cho 100. Có rất nhiều chỉ số thông minh khác nhau. Vậy các chỉ số thông minh IQ, EQ, AQ, CQ trong Sinh trắc vân tay cho trẻ là gì?

1) IQ (Intelligence Quotient) – Chỉ số thông minh tri thức

Chỉ số thông minh IQ – Một tính trạng số lượng, sự hình thành và phát triển tính trạng này là kết quả tác động của nhiều gen tác động theo cùng một hướng, chỉ số thông minh IQ trong quần thể con người là một dãy liên tục theo phân bố Gauss.

Xem thêm: Tính chính xác của dịch vụ sinh trắc học dấu vân tay?

Chỉ số thông minh IQ được tính theo công thức: IQ = (AM/AR) x 100. Trong đó AR là tuổi thực, AM là tuổi khôn. Tuổi khôn được xác định qua các nghiệm pháp (Tests) hình vẽ để kiểm tra khả năng nhớ, suy đoán, tính toán của trẻ.

Chỉ số thông minh IQ liên quan đến sự thành công trong công việc, học tập và xã hội. Ngoài ra chỉ số thông minh còn có liên quan đến tuổi thọ, sức khỏe và cả số lượng từ mà người đó sử dụng.


Chỉ số thông minh IQ

2) EQ (Emotional Intelligence, Emotional Quotient) – Thông minh cảm xúc

Khác với IQ, chỉ số thông minh EQ chưa có được một công thức tính toán riêng cụ thể. EQ chỉ số thông minh xúc cảm thể hiện khả năng của một người hiểu rõ chính bản thân mình cũng như thấu hiểu người khác, biểu hiện qua những cái khó thấy như sự tự ý thức, sự thấu cảm, lạc quan, tính kiên trì, khả năng hoạt động xã hội. Ngoài ra, chỉ số thông minh EQ thể hiện khả năng chế ngự cảm xúc để thích ứng với hoàn cảnh và kiểm soát các cảm xúc.

Chỉ số thông minh EQ một phần là bẩm sinh nhưng cũng một phần do giáo dục mà có được. EQ và IQ không đối lập với nhau, mà mục đích của giáo dục là phát triển song song hai chỉ số này. Có những người được thiên phú cả hai, nhưng không ít người lại thiếu cả hai.

3) AQ (Adversity Quotient) – Chỉ số ý chí/ vượt khó:

Chỉ số thông minh AQ– chỉ số thể hiện khả năng phản ứng đối với những tình huống khó khăn của cuộc đời, năng lực về phương diện tâm lý, giúp chúng ta tìm ra lối thoát trong những tình huống khó khăn, bế tắc.

Chỉ số thông minh AQ là tổng hòa của ý chí và trí tuệ. Từ chỉ số vượt khó này có thể chỉ ra ý trí theo đuổi mục tiêu của 1 người, đoán biết được người đó là người tích cực tiến thủ, có khả năng khắc phục khó khăn, kiên trì, phát huy được tiềm năng và giành được thành công hay là người không chịu nổi thử thách và nửa đường bỏ cuộc, chẳng làm nổi việc gì.

4) CQ (Creative Intelligence) – chỉ số thông minh sáng tạo


Các chỉ số thông minh EQ – IQ – CQ

Chỉ số thông minh sáng tạo CQ – chỉ số đo đếm trí thông minh sáng tạo. Có những người cho rằng chính sự sáng tạo mới phân biệt giữa người này với người khác và chính nó là cốt lõi của trí thông minh. Chính trí thông minh sáng tạo mới làm nên lịch sử khoa học kỹ thuật và công nghệ, mới thúc đẩy sự tiến hóa của nhân loại.

Cần chú ý phát triển đồng một cách đều tất cả các năng lực trên như: trí thông minh (IQ), trình độ chuyên môn, phát triển chỉ số (EQ), phát triển năng lực cảm xúc của bản thân trong môi trường làm việc, chỉ số vượt khó (AQ), chỉ số thông minh sáng tạo (CQ).

Ngày nay dựa vào dịch vụ sinh trắc học dấu vân tay cũng có thể dễ dàng đo được các chỉ số thông minh trên giúp bạn nhận biết, quản lý bản thân tốt hơn, hiểu biết và giao tiếp với người khác hiệu quả hơn, giúp gặt hái được nhiều thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Công ty cổ phần Elite Symbol tự hào là đơn vị tư vấn, đào tạo và chuyển giao công nghệ sinh trắc học dấu vân tay hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, và tâm lý, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.