Cách tăng chiều cao cho trẻ 4 tuổi hiệu quả

Chiều cao của mỗi con người phát triển nhanh nhất vào 3 giai đoạn: bào thai, sơ sinh và tuổi dậy thì. Giai đoạn 4 tuổi nằm trong thời kỳ vàng thứ 2, là thời điểm mà mỗi bậc làm cha làm mẹ đã khá vất vả trong công cuộc kích thích phát triển chiều cao cho trẻ.

Vậy bạn đã biết cách tăng chiều cao cho trẻ 4 tuổi như thế nào để đạt được kết quả tốt nhất hay chưa? Hãy cùng sinh trắc vân tay Elite Symbol theo dõi ngay nội dung dưới đây để bỏ túi cho mình những kinh nghiệm hữu ích nhất nhé.

Trong thời đại xã hội phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ, sức khỏe của con cái luôn cần được quan tâm rất nhiều, đặc biệt là trong vấn đề cải thiện chiều cao trung bình, nâng “tầm vóc” theo đúng nghĩa để sánh vai với bè bạn trên thế giới. Vì thế mà chúng ta cần tìm tòi và nắm bắt ngay những giải pháp hữu ích để áp dụng ngay cho con em mình. Một số cách tăng chiều cao cho trẻ 4 tuổi hiệu quả sau đây sẽ là những gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Bố sung dinh dưỡng đầy đủ

Chiều cao của trẻ ảnh hưởng từ gene di truyền của bố mẹ là điều hiển nhiên. Tuy nhiên theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì yếu tố nội sinh này chỉ chiếm khoảng 23%, một con số khá khiêm tốn. Điều này chứng tỏ, chiều cao của trẻ hoàn toàn có thể cải thiện được nhờ các tác động từ bên ngoài, và một trong các yếu tố quan trọng đó chính là dinh dưỡng.

Bổ sung dinh dưỡng khoa học và hợp lý cho trẻ

Con người luôn cần các loại thực phẩm đa dạng, chế độ dinh dưỡng khoa học để có thể phát triển. Tuy nhiên, tùy theo giới tính, độ tuổi, môi trường… mà nhu cầu dinh dưỡng lại có sự khác nhau. Với trẻ em lên 4 tuổi, nguồn canxi có trong tôm, cá, cua; protein từ bơ, sữa, trứng… là những thành phần rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao nói riêng và sự phát triển toàn diện của trẻ nói chung.

Các món ăn phổ biến trong gia đình thông thường sẽ cung cấp khoảng 2/3 lượng canxi cần thiết mà cơ thể trẻ cần. Vì thế, bố mẹ nên bổ sung phần còn thiếu bằng các loại hoa quả, vitamin và đặc biệt là sữa. Điều này sẽ giúp con phát triển chiều cao một cách tối ưu nhất.

Chế độ sinh hoạt khoa học

Trẻ em ở độ tuổi này chỉ cần ăn, ngủ, vui chơi nên việc đưa trẻ vào lịch trình sinh hoạt hợp lý là điều tương đối dễ dàng. Điều đầu tiên mẹ cần làm trong cách tăng chiều cao cho trẻ 4 tuổi đó chính là cho bé ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc và chất lượng giấc ngủ tốt. Khoảng thời gian lý tưởng cho giấc ngủ đêm của trẻ đó là từ 10h đến 6h sáng, đảm bảo đủ 8 tiếng/ ngày.

Khi ngủ cơ thể trẻ hoàn toàn thư giãn là điều kiện lý tưởng để hormone tăng trưởng chiều cao phát triển. Bên cạnh đó, tư thế ngủ nằm thẳng, các khớp thoải mái cũng có được những tác động nhất định trong phát triển chiều cao. Đồng thời, theo một nghiên cứu, thời điểm hormon tăng trưởng tiết ra nhiều nhất đó chính là 10 giờ tối và 2 giờ sáng. Nên thời điểm đi ngủ là điều mà mẹ rất cần lưu tâm.

Vận động sẽ giúp trẻ cải thiện chiều cao đáng kể

Tập luyện thể thao

Thể thao chưa bao giờ là điều “vô nghĩa” trong phát triển chiều cao của trẻ. Nó không chỉ giúp con khỏe mạnh hơn, linh hoạt hơn mà còn hỗ trợ phát triển chiều cao rất tốt. Bố mẹ nên khuyến khích con tham gia các trò chơi vận động ngoài trời để con tổng hợp vitamin D cho cơ thể tốt hơn. Bên cạnh đó cũng là cơ hội để trẻ làm quen, kết bạn với những đứa trẻ xung quanh. Tuy nhiên, mức độ luyện tập cần đảm bảo sự phù hợp và dưới sự giám sát của bố mẹ. Bạn có thể đưa bé nhà mình đến các trung tâm thể thao, lớp học bóng rổ, học bơi lội và nhảy múa,… Đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo và lựa chọn theo sở thích của trẻ.

Tăng sức đề kháng cho trẻ

Tất cả mọi sự cố gắng từ chế độ dinh dưỡng hoàn hảo, chế độ sinh hoạt và luyện tập khoa học đều trở nên phí phạm nếu con bạn thường xuyên ốm vặt. Từ khoảng 6 tháng đến lúc 4 tuổi được xem là “khoảng trống” trong hệ miễn dịch của trẻ, bởi hệ miễn dịch thụ động bé có được trong thời kỳ bào thai đã hết, trong khi hệ miễn dịch chủ động lại chưa thực sự hoàn thiện.

Tăng chiều cao cho trẻ bằng chế độ chăm sóc khoa học

Việc kết hợp nhịp nhàng từ chế độ ăn, ngủ, nghỉ, vận động trong giai đoạn này kết hợp với việc tăng cường sức đề kháng sẽ là cách tăng chiều cao cho trẻ 4 tuổi hiệu quả nhất các bậc phụ huynh có thể lựa chọn.

Hạn chế tác nhân ức chế tăng trưởng

Nếu trẻ thường xuyên hít phải khói thuốc hoặc uống nhiều trà, cà phê, bia, rượu…, thì chiều cao cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để con có được sự phát triển tối ưu nhất, bố mẹ hãy giữ trẻ tránh tiếp xúc với các chất kích thích này và không tùy ý dùng thuốc kháng sinh cho trẻ nếu không có sự chỉ dẫn của dược sĩ hay bác sĩ.

Trên đây là những cách tăng chiều cao cho trẻ 4 tuổi mà Elite Symbol muốn chia sẻ đến quý phụ huynh và các bạn đọc. Những kinh nghiệm thú vị được chia sẻ ở trên sẽ giúp kích thích tăng chiều cao cho trẻ một cách tự nhiên và hoàn hảo nhất.

Và website elite-symbol.com còn có rất nhiều thông tin về phương pháp, bí quyết dạy dỗ và chăm sóc con rất bổ ích mà bạn không nên bỏ qua. Để cập nhật nhiều hơn những thông tin này hãy thường xuyên theo dõi các bài viết của chúng tôi nhé.