Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn

Câu nói này chúng ta nghe rất nhiều trong cuộc sống. Nhưng nó có hoàn toàn đúng không?

Để có những cái nhìn đúng đắn về đam mê của chính mình. Hãy cùng sinh trắc vân tay cho người lớn Elite Symbol tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Tôi có một câu chuyện thế này. Tôi có một người bạn tên Nam. Cậu ấy sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu có, học rất giỏi. Cậu có tất cả mọi thứ mà mọi người khác đều ao ước, nhưng em gái cậu ta lại có sức khỏe không được tốt. Cô bé thường xuyên bị bệnh và rất sợ kim tiêm. Hằng ngày, nhìn em gái khóc khi đối diện với kim tiêm. Cậu ta ước có thể chữa bệnh được cho nhiều người mà không cần tiêm thuốc. Nam chia sẻ ước mơ đó với bố mẹ mình, và đương nhiên cậu được ủng hộ hết lòng từ bố mẹ. Cậu ta càng tập trung vào việc học hơn để theo đuổi ước mơ làm bác sĩ của mình. Với nỗ lực và trí thông minh, Nam đậu vào trường Y không mấy khó khăn.

Theo đuổi đam mê có hẳn là sẽ thành công
Theo đuổi đam mê có hẳn là sẽ thành công

Nhưng khi bắt đầu vào học những môn thực hành để làm bác sĩ, Nam bắt đầu nhận thấy những vấn đề của bản thân mình. Cậu ta là người tâm lý không vững vàng và sợ máu, những yếu tố không thể có ở một bác sĩ giỏi. Nam cố gắng rèn luyện và dần dần thay đổi nhưng nó thật khó để có thể thay đổi hoàn toàn con người anh được. Lúc này, anh ta bắt đầu suy nghĩ về lựa chọn của mình. Cuối cùng, anh cũng nhận ra rằng  không biết bác sĩ có phải đam mê thật sự của mình không?

Sau khi suy nghĩ kỹ lại, Nam quyết định chuyển sang học Dược để nghiên cứu và chế tạo ra những loại thuốc mới để chữa bệnh cho mọi người. Rất may, đây là lựa chọn đúng đắn, tuyệt vời của anh, hiện nay anh đã thành công trên con đường đó.

Xem thêm: 10 kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu ở ứng viên

Tại Việt Nam, có rất nhiều những đam mê giống của Nam để rồi không thể thoát ra được vì áp lực gia đình và sợ thay đổi,…

Theo đuổi đam mê là sai, nhưng bạn cần phải thật sự cần thận với đam mê của mình. Nhất là ở nước ta, khi trẻ em không được trải nghiệm cuộc sống thực tế nhiều, những thứ gọi là đam mê chỉ đến trong một suy nghĩ thoáng qua nào đó. Nhất là những đam mê như bác sĩ, kiến trúc sư, doanh nhân, giáo viên… sẽ được gia đình tán thưởng làm các em ngộ nhận.

Nên lựa chọn cho mình lĩnh vực bản thân mình thực sự tài năng
Nên lựa chọn cho mình lĩnh vực bản thân mình thực sự tài năng

Nếu bạn sớm bộc lộ tài năng đặc biệt trong lĩnh vực nào đó, hãy theo đuổi nó. Còn không, hãy viết những công việc mà bạn cảm thấy thích ra. Và quan trọng hơn, viết ra được những điểm mạnh trong con người bạn, những việc mà bạn cảm thấy tự tin nhất khi làm. Từ đó, bạn có thể lựa chọn cho bản thân mình một công việc phù hợp nhất.

Không có ngành nào là tốt hay không tốt, bạn chỉ được gọi là thành công nếu trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Vì vậy, đừng lãng phì thời gian và công sức của mình để đi tìm sự hoàn hảo, so sánh mình với những người khác, hãy tập trung và dành toàn bộ thời gian vào công việc của mình.

Hiện nay, khoa học sinh trắc vân tay được áp dụng tại nhiều nước để tìm ra tính cách, tài năng của mỗi người. Từ đó, bạn sẽ có những lựa chọn chính xác hơn về nghề nghiệp để bạn theo đuổi. Để biết được Sinh trắc vân tay ở HCM có chính xác không hãy liên hệ với với sinh trắc vân tay Elite Symbol để được tư vấn miễn phí.