5 Bí quyết để bắt đầy một ngày tràn đầy năng lượng

Có những người luôn xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ, tinh thần phấn chấn ngay khi bắt đầu buổi sáng. Nhưng cũng có không ít người luôn căng thằng, mệt mỏi, uể oải khi bắt đầu ngày mới của mình. Và có lẽ ít tai biết rằng, nguyên nhân lớn nhất của tình trạng này chính là những hoạt động bạn thường làm vào sáng sớm.

Những nội dung mẹ cần lưu ý khi cho trẻ tập luyện thể dục

Dạy trẻ biết vệ sinh răng miệng đúng cách, an toàn

Để bạn có một ngày tràn đầy năng lượng, luôn tươi tỉnh, vui vẻ, dưới đây sinh trắc vân tay Elite Symbol sẽ chia sẻ đến bạn 5 Bí quyết để bắt đầy một ngày tràn đầy năng lượng. Mời bạn cùng tham khảo những thông tin này.

  1. Ngủ 7-8 tiếng/ngày

Việc ngủ đủ thời gian sẽ giúp bạn đủ tinh thần sảng khoái và cảm xúc tích cực để bắt đầu một ngày mới ngập tràn năng lượng. Nếu bạn không đảm bảo đủ thời gian ngủ là 7 đến 8 tiếng một ngày, khả năng cao là bạn sẽ rơi vào trạng thái bất an, quá nhạy cảm và dễ dàng từ bỏ.

Ngủ đủ giấc không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà nó còn giúp bạn luôn tự tin vào bản thân mình và dễ dàng hoàn thành các mục tiêu của cuộc sống. Vì thế để có một ngày làm việc thực sự khoa học và lành mạnh, bạn hãy đảm bảo giấc ngủ của mình đầu tiên nhé.

Ngủ đủ giấc giúp bạn khỏe mạnh hơn
  1. Dành thời gian cho bản thân

Nếu bạn luôn vội vã hay căng thẳng vào sáng sớm, bạn cần nhanh chóng thay đổi và sắp xếp lại thời gian sinh hoạt của bản thân mình. Để có một tinh thần tốt hơn, bạn cần học cách kiểm soát buổi sáng của mình một cách khoa học. Có được điều này bạn cần liệt kê nhanh những việc cần làm nhất vào buổi sáng và tính toán xem bạn cần bao lâu để thực hiện từng việc một.

Theo thông kê, vào buổi sáng, bạn cần đến hơn 2h đồng hồ để có thể hoàn thành hết những công việc lý tưởng trong buổi sáng như: tập thể dục, vệ sinh cá nhân, chuẩn bị bữa sáng hay ăn sáng…Vì thế nếu bạn bắt đầu làm việc vào lúc 8 giờ, thì hãy dậy vào lúc 5h30. Nếu không muốn tất bật, vội vã vào sáng sớm, hoặc khởi động 1 ngày tồi tệ này đảm bào điều này bạn nhé.

  1. Ăn sáng đầy đủ

Một bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt, đủ năng lượng để bắt đầu những hoạt động trong ngày. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng từ Hoa Kỳ, những thực phẩm được hấp thụ vào cơ thể sẽ giúp tăng cường năng lượng và kích thích tâm trạng vào mỗi sáng.

Một bữa sáng dinh dưỡng để nạp năng lượng

Thế nhưng, một thực trạng phổ biến hiện nay là hầu hết mọi người, nhất là trẻ em không ăn các thực phẩm thích hợp và đủ chất vào bữa sáng. Các thực phẩm hiện nay không có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cũng như chứa chứa hàm lượng đường cao. Điều này khiến cho hoạt động của não bộ và sự vận động của cơ thể không được hiệu quả tốt nhất. Vì thế hãy cân nhắc để có được bữa sáng nhanh gọn nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo hoạt động.

  1. Hãy làm chủ buổi sáng của mình

Việc học hỏi cách những người thành công sắp xếp và thiết kế một buổi sáng lý tưởng như thế nào là điều rất quan trọng. Bạn có thể tìm kiếm các mô hình chinh khi theo dõi những người nổi tiếng khác nhau, cách mà họ chủ động trong việc tạo một lịch trình phù hợp cho riêng mình.

Bắt đầu ngày mới bằng một bài tập thể dục nhẹ nhàng

Họ đã thành công và không có lý do gì chúng ta từ chối học hỏi. Vì thế hãy thiết kế cho mình một buổi sáng thật chủ động, khoa học và phù hợp với bản thân mình. Nếu có nhiêu thời gian hơn thì việc tập thể dục hay đơn giản là đi bộ vào buổi sáng sẽ là cách để bạn rèn luyện sức khỏe rất tốt.

  1. Lựa chọn những khoảng khắc vui vẻ

Những hoạt động bạn làm vào buổi sáng thường có tác động rất lớn đến tâm trạng của bạn trong suốt một ngày. Vì thế hãy thật sự để tâm đến những hoạt động này.

Với những bạn trẻ ở độ tuổi 25, bạn cho rằng vai trò của mình với xã hội thật to lớn và quan tâm đến nhiều vấn đề xã hội. Bạn thường xuyên nghe, đọc những chương trình, bài viết thảo luận về những vấn đề xã hội nhức nhối. Và sau đó là hàng loạt những cảm xúc lẫn lộn về quan điển trái chiều…

Nếu bạn đang ở tình trạng này, lời khuyên cho bạn là hãy dừng hoạt động này lại thay vào đó là một bản nhạc nhẹ hay một chương trình hài hước hơn để có những cảm xúc tích cực hơn. Có một khám phá thú vị đó là khi nghe nhạc cổ điển vào buổi sáng giúp nhịp tim ổn định và tăng khả năng sáng tạo hơn ở mỗi người.

Mỗi ngày trôi đi đều có ý nghĩa. Vì thế với 5 Bí quyết để bắt đầy một ngày tràn đầy năng lượng trên đây, Elite Symbol hy vọng bạn luôn có những buổi sáng thật tuyệt vời.